เครดิตบูโร คืออะไร เข้าใจได้แบบง่ายๆ

สำหรับคนที่อยากกู้เงินใช่มั้ยคะ จำเป็นต้องรู้และเข้าใจถึงเครดิตบูโรเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ ถ้าแปลจากไทยเป็นอังกฤษจะได้ว่า Credit Bureau ...

สำหรับคนที่อยากกู้เงินใช่มั้ยคะ จำเป็นต้องรู้และเข้าใจถึงเครดิตบูโรเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ ถ้าแปลจากไทยเป็นอังกฤษจะได้ว่า Credit Bureau แบบนี้ โดยเจ้าเครดิตบูโรเนี่ยจะเหมือนบัญชีหนังหมาที่จะแสดงข้อมูลการใช้เงินของเราค่ะ เงินในที่นี้ก็พวกหนี้ต่างๆ ของเรา หนี้บัตรเครดิต หนี้เงินด่วนสินเชื่อต่างๆ มากมายที่เราสะสมจนเป็นภาระหนี้มหาศาลจะอยู่ในเครดิตบูโรหมดเลยค่ะ ทุกๆ ธนาคารที่เราไปทำธุรกรรมการเงินเอาไว้ จะส่งข้อมูลหนี้เสีย หนี้ดีของเราไปที่เครดิตบูโร (บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ) เช่นพวกธนาคารใหญ่ๆ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ยูโอบี ธนชาต และสถาบันการเงินเกือบทุกๆ แห่ง

แน่นอนว่าข้อมูลพวกนี้ไม่สามารถเอามาใช้พร่ำเพื่อได้นะคะ เจ้าของชื่อต้องเซนรับทราบ เซนอนุมัติการเปิดดูข้อมูลเสียก่อนถึงจะสามารถเข้าไปดูได้ว่าผู้กู้เงินรายนั้นๆ มีหนี้ดีมีหนี้เสียอะไรบ้างค่ะ ถ้าสมาชิกเว็บไซต์ไทยโลนนิ่งเคยใช้บริการเงินกู้ในส่วนของธนาคารและสถาบันการเงินมาอยู่บ้าง ท่านจะเห็น รับรู้ และทราบได้โดยทันทีอย่างอัตโนมัติว่า รูปแบบการขอดูเครดิตบูโรของเรานั้นเป็นยังไง มีหน้าตายังไงบ้าง ท่านจะสามารถเข้าใจได้อย่างง่ายๆ ค่ะ

เครดิตบูโรนะคะ ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กับวงการสินเชื่อส่วนบุคคลซะส่วนใหญ่ และการเข้าถึงเครดิตพวกนี้จะต้องเป็นสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้นะคะ หากเราอยากจะขอดูข้อมูลทางการเงินของเรานั้นเราก็สามารถที่จะทำได้เลยทันทีค่ะ วิธีง่ายที่อยากให้เข้าใจแบบเบื้องต้นเลยก็คือให้เดินทางไปที่ธนาคารใกล้ๆ บ้าน เอาแบบใกล้บ้านที่สุด และก็สะดวกที่สุดนะค่ะ เดินไปเลยและก็ไปบอกกับเจ้าหน้าที่ธนาคารนั้นๆ ว่าเราต้องการมาดูเครดิตบูโรของเรา ย้ำว่าต้องเป็นของเราเท่านั้นนะคะ จะไปดูของคนอื่นที่เขาไม่ยินยอมไม่ได้นะคะ ต้องเข้าใจแบบนี้ก่อนด้วย เพื่อไม่ให้เราเข้าใจผิดๆ ประมาณนี้ค่ะ

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นสำหรับเรื่องนี้.....

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นของท่านที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า